72-74 đường B4, KDT Sala, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức. TP. Hồ Chí Minh
VI
EN

Sự kiện

Xu hướng đang thịnh hành trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2024?

Xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong vài năm qua, và xu hướng này đã mang lại nhiều biến động lớn. Ngành này đã phát triển ở mọi khía cạnh, từ chuẩn bị thực phẩm, đóng gói, nhà hàng, giao hàng tận nhà đến chế […]
Xu hướng thịnh hành ngành thực phẩm và đồ uống năm năm 2024

Xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong vài năm qua, và xu hướng này đã mang lại nhiều biến động lớn. Ngành này đã phát triển ở mọi khía cạnh, từ chuẩn bị thực phẩm, đóng gói, nhà hàng, giao hàng tận nhà đến chế biến tại nhà. Mạng xã hội đã trở thành một lực lượng mạnh mẽ, giúp các xu hướng ẩm thực lan tỏa nhanh chóng trong văn hóa xã hội.

Ở một khía cạnh khác, trí tuệ nhân tạo (AI) đã thâm nhập vào khâu chuẩn bị trong ngành thực phẩm và đồ uống, giúp tạo ra hiệu quả, đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn và hỗ trợ một tương lai xanh hơn. Dù chúng ta không có quả cầu pha lê để nhìn trước xu hướng tương lai, nhưng mọi dự báo đều cho thấy vào năm 2024, người tiêu dùng sẽ tìm kiếm sự tiện lợi, giá trị kinh tế, và tất nhiên – hương vị chưa từng có trong các món ăn và đồ uống.

Chúng tôi đã thu thập các nghiên cứu và báo cáo xu hướng mới nhất từ những tên tuổi như Mintel, Wholefoods và Hiệp hội Thực phẩm Đặc sản, kết hợp với ý kiến từ các giáo sư Nghệ thuật Thực tiễn của EHL, để tổng hợp danh sách toàn diện và cân bằng về các xu hướng hàng đầu của ngành thực phẩm và đồ uống trong năm nay.

Bối cảnh ngành thực phẩm và đồ uống

Trước khi đi vào các xu hướng hàng đầu, hãy đảm bảo rằng tất cả chúng ta đều hiểu rõ về tình hình hiện tại.

Hiện tại, các xu hướng thực phẩm và đồ uống đang được hình thành bởi hai yếu tố chính: công nghệ – đặc biệt là AI – và nhu cầu của người tiêu dùng, cả hai đều đã trải qua sự phát triển lớn. Các phần tiếp theo sẽ đi sâu hơn vào các yếu tố này trước khi chúng ta đến với các xu hướng được mong đợi!

Công nghệ trong ngành thực phẩm và đồ uống

Khi các tiến bộ công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong ngành, bước tiếp theo là tiếp cận đến tận nhà người tiêu dùng. Các công ty đã bắt đầu kết nối các mắt xích khi nói đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, do đó, cuộc đua để thống trị việc mua sắm thực phẩm trực tuyến đã bắt đầu.

Tiếp cận công nghệ từ một góc nhìn mới cũng sẽ mang lại những lợi ích rất hứa hẹn trong tương lai. Đồng sáng lập Metis, David Richey, người đã giúp đặt ra các tiêu chuẩn về chất lượng và dịch vụ trở thành tiêu chuẩn ngành, cho rằng công nghệ cho đến nay vẫn còn đáng thất vọng. Ông chỉ ra khả năng sử dụng dữ liệu về thời tiết, tài chính và dân số để dự đoán giá thịt bò trong vòng 24 tháng hoặc mua các hợp đồng tương lai về gia súc để bảo hiểm cho thị trường. Phân tích mạng xã hội có thể được sử dụng cùng với dữ liệu nhân khẩu học để dự đoán xu hướng rượu vang, từ đó có thể dẫn đến các hợp đồng với các nhà sản xuất địa phương.

Tiến tới không dùng tiền mặt: Các chủ nhà hàng đang bắt đầu loại bỏ dần tiền mặt trong hoạt động kinh doanh của họ. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian khi không cần phải gửi tiền vào ngân hàng và mang lại nhiều lợi ích hoạt động: ít sai sót và trộm cắp; thay vào đó là sự minh bạch và thanh khoản lớn hơn. Dù bằng cách nào, ngành công nghiệp này đang hướng đến một tương lai không tiền mặt, với việc thanh toán đơn giản qua thẻ không cần nhập mã PIN hoặc ApplePay. Chúng ta có thể sẽ thấy các phương thức thanh toán qua dấu vân tay điện tử, quét võng mạc, hoặc thậm chí là nhận diện khuôn mặt trong tương lai.

Tâm lý người tiêu dùng đang thay đổi

Việc khám phá các hương vị toàn cầu vẫn đang diễn ra, với sự quan tâm ngày càng tăng đối với những hương vị đa dạng trên toàn thế giới. Theo các nhà theo dõi xu hướng, người tiêu dùng không chỉ đón nhận những hương vị mới mà còn tìm kiếm các kết nối văn hóa sâu hơn thông qua ẩm thực. Nhà theo dõi xu hướng V. Sheree Williams dự đoán sự gia tăng các món ăn di sản truyền thống được chế biến bởi các nhà sản xuất nhỏ trên toàn cầu, nổi bật với các công thức đậm đà về cả hương vị và câu chuyện cá nhân. Xu hướng này phản ánh nhận thức và sự đánh giá cao ngày càng tăng về các nguyên liệu khu vực ít phổ biến và truyền thống ẩm thực độc đáo. Cảnh quan đang phát triển của các nhà hàng trên khắp nước Mỹ đang giới thiệu cho người tiêu dùng những nền ẩm thực ít được biết đến và những món ăn cụ thể trong đó, mở rộng sự sẵn sàng của họ để khám phá các trải nghiệm ẩm thực mới. Sự thay đổi này nhấn mạnh nhận thức rằng các nền ẩm thực rất đa dạng và nhiều mặt, được quan sát rõ ràng trong sự phổ biến của các sản phẩm đóng gói châu Á phục vụ một loạt người tiêu dùng.

Ngoài ra, có dự báo rằng sẽ có sự tăng cường quan tâm đến các mặt hàng thực phẩm châu Phi, khi các thương hiệu cố gắng làm quen khẩu vị phương Tây với các hương vị và nguyên liệu từ châu Phi, như được đề cập bởi June.

Sự theo đuổi tiện lợi nâng cao của người tiêu dùng vẫn còn phổ biến, khi họ tìm kiếm cách để nâng cao hương vị và chất lượng bữa ăn của mình trong khi vẫn áp dụng các phím tắt. Nhà theo dõi xu hướng Bartelme dự đoán sự đánh giá cao ngày càng tăng đối với các loại hỗn hợp, sốt và gia vị làm sẵn, cho thấy sự thay đổi từ những do dự trước đây về việc sử dụng các sản phẩm như vậy. Sự tiện lợi này không chỉ dừng lại ở việc chuẩn bị bữa ăn tại nhà mà còn ảnh hưởng đến việc lựa chọn thực phẩm và đồ uống khi di chuyển, đặc biệt là đối với những người có lối sống bận rộn, như Williams đã lưu ý.

Dù có áp lực lạm phát ảnh hưởng đến việc ăn uống tại nhà hàng, xu hướng nâng tầm trải nghiệm hàng ngày tại nhà vẫn tiếp tục. Nhà theo dõi xu hướng Jonathan Deutsch nhấn mạnh việc sử dụng các nguyên liệu cao cấp như muối nấm cục, dầu ăn đặc biệt, hỗn hợp gia vị và bơ thủ công để biến những bữa ăn đơn giản thành những trải nghiệm xa hoa như nhà hàng. Ví dụ, sự phổ biến không ngừng của các bảng charcuterie được cho là nhờ vào sức hấp dẫn thị giác, tính linh hoạt, hiệu quả chi phí và khả năng tương thích với nhiều chế độ ăn uống khác nhau, góp phần vào nhu cầu gia tăng về các trình bày thực phẩm tinh tế tại các buổi tiệc.

Tác động môi trường của thực phẩm vẫn là một mối quan tâm đáng kể của người tiêu dùng, với sự tập trung ngày càng lớn vào tính bền vững, giảm lượng khí thải carbon và quản lý chất thải thực phẩm. Deutsch nhấn mạnh sự chuyển dịch từ những thuật ngữ “thời thượng” sang các từ khóa như “tái tạo,” “tái chế” và “đóng gói bền vững” trong nỗ lực của người tiêu dùng để đưa ra các lựa chọn thực phẩm đạo đức. Có một sự chú trọng dự kiến vào nông nghiệp tái tạo khi ngành công nghiệp tìm kiếm các giải pháp để chống lại biến đổi khí hậu. Điều này phản ánh một xu hướng rộng lớn hơn trong ngành thực phẩm đối với các thực hành có ý thức về môi trường.

Các xu hướng thực phẩm và đồ uống 2024

Dưới đây là những xu hướng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống được EHL tổng hợp dựa trên nghiên cứu của ngành, những xu hướng sẽ tiếp tục thách thức, thay đổi và hấp dẫn các nhà sản xuất và người tiêu dùng – bon appétit!

  • Thức uống dẫn đầu tăng trưởng: Đồ uống đang có thời điểm của mình, chỉ cần nhìn vào tất cả các xu hướng đồ uống mà chúng ta có thể mong đợi sẽ làm dịu cơn khát và các loại cocktail để thưởng thức vào năm 2024. Theo nghiên cứu của SFA, doanh số bán đồ uống đã liên tục vượt trội hơn so với thực phẩm trong những năm gần đây, được thúc đẩy bởi sự đổi mới. Trong năm tới, sẽ có sự gia tăng nhu cầu đối với các loại đồ uống đơn lẻ tinh tế, cả có ga và không ga, cũng như cà phê, trà và nước hầm xương chức năng được pha với các thành phần giúp tăng cường năng lượng, tập trung, rõ ràng hoặc thư giãn. Những thức uống này sẽ có ít hoặc không thêm đường, muối hoặc các thành phần tổng hợp, và sẽ giới thiệu các hương vị nhiệt đới, cũng như thảo mộc và thực vật từ khắp nơi trên thế giới.
  • Thực phẩm từ thực vật: Sự cường điệu về chủ nghĩa thuần chay vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tiềm năng lớn của thị trường, khi người tiêu dùng hướng đến lối sống lành mạnh hơn. Chúng ta đã nghe nói về Dry January (Tháng Giêng không cồn), nơi mọi người từ bỏ rượu vào tháng Giêng như một cách để tái tạo cơ thể sau mùa lễ hội ngập trong rượu. Veganuary, là đối tác dựa trên thực vật của nó, khuyến khích mọi người từ bỏ hoặc cắt giảm các sản phẩm động vật và thử chủ nghĩa thuần chay trong một tháng.

Với nhiều nhà khoa học như Giáo sư Tim Spector kêu gọi sự đa dạng sinh học tốt cho hệ vi sinh đường ruột, và đường ruột là công cụ chính cho sức khỏe tổng thể, không có gì ngạc nhiên khi xu hướng thực phẩm từ thực vật quay trở lại. Nhưng vào năm 2024, nó sẽ trở lại với những gì cơ bản, các sản phẩm thay thế thịt đáng sợ là chuyện của quá khứ, được thay thế bằng các thành phần thực vật thực sự, bao gồm rau củ, đậu, hạt và quả hạch, cung cấp một sự thay thế dinh dưỡng dày đặc cho thịt.

Thực phẩm từ thực vật

Thực phẩm từ thực vật

Báo cáo Xu hướng Người tiêu dùng Toàn cầu 2023 của ADM tiết lộ rằng hơn một nửa (52%) người tiêu dùng toàn cầu xác định mình là người ăn bán chay. Những người này là sự kết hợp của “linh hoạt” và “ăn chay,” và họ có mục tiêu bao gồm nhiều lựa chọn thực vật hơn trong chế độ ăn của mình trong khi vẫn ý thức về tiêu thụ thịt. Do đó, nhiều công ty nguyên liệu hiện đang cung cấp nhiều lựa chọn hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với cả protein động vật và thực vật.

  • Sản phẩm sức khỏe chức năng: Các loại đồ uống chức năng đang ngày càng phổ biến vì chúng không chỉ đơn thuần là giải khát. Những thức uống sảng khoái này mang lại một loạt các lợi ích sức khỏe, từ cải thiện tiêu hóa đến tăng cường chức năng nhận thức. Hiện tại, thị trường đồ uống chức năng có giá trị khoảng 110 tỷ USD và dự kiến có tỷ lệ tăng trưởng hàng năm là 8% trong 5 năm tới.

Năm nay, trên mạng xã hội, chúng ta đã chứng kiến sự phổ biến của các công thức giúp cân bằng nội tiết tố, nhắm mục tiêu cụ thể vào phụ nữ. Những công thức này bao gồm salad cà rốt sống để kiểm soát estrogen, viên năng lượng chu kỳ hạt cho từng giai đoạn của chu kỳ và “mocktail ngủ ngon.” Chúng ta hiện đang chứng kiến nhiều thương hiệu phát triển các sản phẩm hỗ trợ phụ nữ qua các giai đoạn cuộc sống khác nhau, bao gồm kinh nguyệt, mang thai, sau sinh và mãn kinh, cũng như các triệu chứng đã bị bỏ qua trong lịch sử.

Trong việc theo đuổi sức khỏe và sự cân bằng, người tiêu dùng ngày càng dựa vào thực phẩm để đạt được mục tiêu của mình. Cho dù đó là tăng cường năng lượng, cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ chức năng nhận thức hay giữ nước, người tiêu dùng đang chủ động tìm kiếm các sản phẩm chứa các thành phần chức năng cụ thể với lợi ích sức khỏe rõ ràng. Trên thực tế, theo Mintel, có tới 85% người tiêu dùng hiện đang kết hợp những loại sản phẩm này vào chế độ ăn uống của họ.

Với sự tập trung ngày càng lớn vào sức khỏe và sự cân bằng, người tiêu dùng đang tích cực tìm kiếm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu để chống lại các bệnh mãn tính và thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

  • Xu hướng nấu ăn nhanh mới trong các nhà hàng: Nấu ăn nhanh, tươi sống và lành mạnh, sự tương tác với khách hàng và nhiều lựa chọn trong quá trình chuẩn bị món ăn đã chứng tỏ sự thành công trong phân khúc nhà hàng nhanh trong những năm gần đây.
Xu hướng nấu ăn nhanh mới trong các nhà hàng

Xu hướng nấu ăn nhanh mới trong các nhà hàng

Tuy nhiên, để những nhà hàng này thành công trong tương lai, chỉ dựa vào tính tươi mới, lựa chọn lành mạnh và hương vị tuyệt vời sẽ không đủ. Người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi đồ ăn có thể có ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. Điều đó có nghĩa là các nhà hàng nhanh cần phải suy nghĩ về cách cung cấp giao hàng tận nhà nhanh chóng, hoặc qua các trạm tự phục vụ, hoặc các ki-ốt tự đặt hàng, để tự định vị cho cạnh tranh với các đối thủ mới như nhóm nhà hàng ảo Green Summit của New York, chỉ có thể truy cập trực tuyến. Các trạm tự phục vụ tương tự như những gì chúng ta thấy tại McDonald đang ngày càng trở nên phổ biến, và cho phép các nhà hàng sử dụng dữ liệu khách hàng cùng với dữ liệu ngữ cảnh để đưa ra các gợi ý upsell tại quầy thanh toán. Ví dụ, nếu ngoài trời đang có tuyết, nhà hàng có thể muốn đề xuất một cốc sô cô la nóng để kết thúc bữa ăn.

  • Tăng cường khả năng chịu cay: Sự phổ biến của các món ăn cay đang tăng lên, với nhiều loại ớt cay khác nhau có sẵn trong mọi cửa hàng tạp hóa. Từ ớt Carolina Reapers đến ớt Scorpion Peppers, ớt Guajillo và ớt Hungarian Goathorn, những loại đặc sản này có thể được tìm thấy ở dạng tươi, nguyên trái, xay nhuyễn hoặc ngâm chua. Ngoài ra, còn có một xu hướng mới về các loại sốt botana và dầu ớt đang ngày càng trở nên phổ biến trên các kệ gia vị.

Thế giới ẩm thực luôn tìm kiếm xu hướng hương vị lớn tiếp theo, và ớt Calabrian đang sẵn sàng chiếm lĩnh tâm điểm. Trong khi Sriracha và Gochujang đã có thời của chúng, các nhà tiếp thị hiện đang chuyển sự chú ý sang những quả ớt tươi sáng và đa dụng này. Ớt Calabrian đang dần thâm nhập vào nhiều sản phẩm khác nhau, từ các loại sốt mì truyền thống và sốt cay đến các sản phẩm không truyền thống như thịt đã qua chế biến, đồ ăn nhẹ, tương và thậm chí là mật ong cay. Với hồ sơ hương vị độc đáo và sự thay thế văn hóa cho những loại ớt châu Á và Latin thông thường, ớt Calabrian chắc chắn sẽ thu hút trí tưởng tượng và khẩu vị của những người yêu ẩm thực ở khắp nơi.

  • Văn hóa “treat nhỏ”: Nhờ những người sáng tạo trên TikTok, những món ăn vặt nhỏ đã trở thành một hiện tượng văn hóa, và chúng ta hoàn toàn đón nhận nó. Chúng ta hiểu được sức mạnh thay đổi của một món ăn nhỏ ngon lành, cho dù đó là việc mua impulsive một chiếc macaron hay một loại đồ uống chức năng tươi mát và đầy hương vị như xu hướng trà sữa không có dấu hiệu giảm nhiệt. Các thương hiệu hiện đang nhảy vào xu hướng này bằng cách cung cấp các gói đơn lẻ tiện lợi và giá cả phải chăng, mang lại niềm vui thuần khiết mà không làm tổn hại đến túi tiền.

Hơn nữa, năm 2024 dự kiến sẽ là năm các lựa chọn đa giác quan định hình cung cấp thực phẩm và đồ uống. “Những món treat nhỏ” không hề xin lỗi về sự phong phú của hương vị và sự kết hợp màu sắc, có thể được tùy chỉnh theo khẩu vị cá nhân.

  • Những món ăn đơn lẻ – ODWs (One Dish Wonders): Các nhà hàng chuyên về một món ăn duy nhất hoặc “one-dish wonders” như quán shawarma, hotpot, Burger and Lobster, quán thịt viên vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm.

Các nhà hàng một món ăn vẫn đang lên và tới. Tất cả đều xoay quanh sự chuyên môn hóa, tìm kiếm và khám phá các ngách mà ít hoặc chưa có ai khai thác, tuyên bố chủ quyền và mang lại trải nghiệm độc đáo trong khi tối ưu hóa hàng tồn kho và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Những nhà hàng một món đang mọc lên khắp nơi và luôn có chỗ cho một ngách khác để được tận hưởng. Tất cả đều xoay quanh việc tìm kiếm chuyên môn hóa, khám phá các ngách mà ít hoặc chưa có ai khai thác, tuyên bố chủ quyền và mang lại một trải nghiệm độc đáo trong khi tối ưu hóa hàng tồn kho và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Đây không phải là một khái niệm mới nhưng có lẽ nó đã là bí mật được giữ kín trong giới nhà hàng biết điều. Không nơi nào tượng trưng cho sự thành công của ODW hơn chuỗi nhà hàng bít tết Pháp L’Entrecote, được thành lập vào năm 1956 và vẫn đang phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Nhà hàng nổi tiếng với hàng dài chờ đợi mà nhiều người cho là xứng đáng vì món bít tết và khoai tây chiên tuyệt vời của họ, cùng với sốt bí mật ngon miệng – sự đơn giản hoàn hảo.

Địa điểm Bordeaux— Ảnh của EHL

Địa điểm Bordeaux— Ảnh của EHL

  • Nguồn caffeine thay thế: Dù nguồn caffeine ưa thích của bạn là gì, hiện nay đã có những cách sáng tạo để tối đa hóa lợi ích của nó cho năng lượng buổi sáng hoặc buổi chiều của bạn. Với sự ra đời của các loại cà phê pha trộn mới và đồ uống năng lượng được kết hợp với nấm, men vi sinh và các chất bổ sung khác, chưa bao giờ dễ dàng hơn để kết hợp một cú hích caffeine với các lợi ích sức khỏe bổ sung. Do đó, không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để khám phá thế giới “caffeine sạch” và tìm ra thức uống yêu thích mới của bạn.
  • Ki-ốt tự phục vụ và Grab and Go: Thực phẩm cần bắt kịp tốc độ của cuộc sống, và cuộc sống của con người đang ngày càng bận rộn hơn. Trong những năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng “grab and go” phát triển và tiến hóa thành một lối sống mới. Xu hướng ăn vặt di động chỉ mới bắt đầu.

Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm những món ăn nhẹ có ý thức về sức khỏe giúp họ vượt qua những khoảng thời gian ăn uống dài, mà còn mong đợi những món ăn nhẹ nhanh chóng có lợi cho sức khỏe của họ. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng các công ty quảng bá nấu ăn chậm với các công thức truyền thống.

Điều mới mẻ là các ki-ốt tự phục vụ, có thể truy cập 24/7, đang trở thành xu hướng “grab-and-go” mới.

Nhật Bản đã có, trong nhiều thập kỷ, các ki-ốt thực phẩm và đồ uống nóng và lạnh trên khắp các thành phố của mình, cung cấp sự tiện lợi cho người tiêu dùng trong khi tận dụng cơ hội tiếp thị rộng lớn – sản phẩm có sẵn ngay tại đây, ở nhiệt độ thích hợp. Chúng ta nên thấy nhiều ki-ốt như vậy xuất hiện trong thời gian tới.

Kết hợp với thiết kế sáng tạo, các ki-ốt như vậy có thể trở thành nguồn doanh thu với chi phí phân phối nhỏ, dẫn đến một mối đe dọa nữa đối với mô hình nhà hàng truyền thống vốn đã bị thách thức. Toutcru, một khái niệm ki-ốt tự phục vụ ở Lausanne bán món tartare cắt bằng dao – một món ăn rất nhạy cảm về vệ sinh thực phẩm – đã xuất hiện trong nhiều năm, vì vậy ai biết chúng ta sẽ tìm thấy gì trong các ki-ốt tự phục vụ vào năm 2024.

  • Người tiêu dùng sẽ tìm kiếm giá trị: Với sự tập trung vào tài chính của mình, người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm có giá trị. Các thương hiệu có thể thành công trong việc thu hút người mua sắm sẽ là những thương hiệu có thể hiển thị các lợi ích của sản phẩm, cho dù đó là tính linh hoạt, khả năng tạo hương vị không căng thẳng, hoặc thời hạn sử dụng lâu hơn. Những thuộc tính này có thể giúp chứng minh cho người tiêu dùng thấy rằng sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo và giúp họ đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Công nghệ thường có thể cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp để tối ưu hóa hoạt động của mình. Trải nghiệm và chất lượng dịch vụ của khách hàng sẽ trở nên quan trọng hơn khi họ ngày càng ít chịu đựng những trải nghiệm không hài lòng. Theo dự đoán, sự tăng trưởng trong ngành nhà hàng sẽ được thúc đẩy chủ yếu bởi việc tiêu thụ ngoài cơ sở, và công nghệ có thể giúp các nhà hàng không chỉ cải thiện hoạt động và dịch vụ của họ mà còn tưởng tượng lại và đa dạng hóa các sản phẩm mà họ cung cấp. Ước tính rằng 50% các chủ nhà hàng đang khám phá các nguồn doanh thu mới, chẳng hạn như bán thực phẩm, bán lẻ và bộ đồ ăn.

Để giúp bạn đi trước các xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống đang phát triển này, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các xu hướng công nghệ nhà hàng hàng đầu mà bạn có thể muốn xem xét đầu tư trong năm tới.

Tóm lại, những xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống này là sự tiếp nối hợp lý của sự phát triển trong ngành trong những năm gần đây. Chúng ta có thể mong đợi tìm thấy một số ý tưởng mới đáng kinh ngạc về thực phẩm và đồ uống chân thật, minh bạch, được cá nhân hóa và chuyên biệt hóa cao, trong khi vẫn chú ý đến lợi nhuận trong một ngành truyền thống có biên lợi nhuận thấp và chi phí lao động cao. Những phát triển này vô cùng truyền cảm hứng và mang lại động lực, kêu gọi sự thay đổi mô hình không chỉ trong những gì chúng ta làm và cách chúng ta làm, mà còn cả lý do tại sao. Những hạt giống được gieo trồng trong những năm qua hứa hẹn sẽ mang lại một mùa thu hoạch đầy hứa hẹn trong ngành công nghiệp thú vị này.

Theo hospitalitynet

2 weeks trước Viết bởi: horiadmin | Sự kiện

Đê Xuất Cho Bạn

Phở Việt Nam là một trong những món ăn có nước ngon nhất thế giới
28.09.2024
Phở là một trong những món ăn ngon nhất thế giới

Bà Janet Clarkson, tác giả cuốn sách “Soup: A Global History” (Súp: Lịch sử toàn cầu) cho rằng những món ăn dạng nước như súp đã có từ lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới. “Mỗi nền văn...

Xu hướng Fusion Food - Ẩm thực thời đại mới
27.09.2024
Fusion là gì? Xu hướng Fusion Food – Ẩm thực thời đại mới

Kể từ khi ra đời, Fusion Food luôn nhận được sự quan tâm lớn từ những người yêu ẩm thực. Nó là một xu hướng trong thời đại mới, dường như làm mất đi rào cản ranh giới ẩm thực...

Tăng sức đề kháng với sữa chua Kefir và trà lên men
26.09.2024
Tăng sức đề kháng với sữa chua Kefir và trà lên men Kombucha

Thời điểm giao mùa đến gần, cơ thể thường dễ bị tấn công bởi những cơn cảm nhẹ, nghẹt mũi. Nguyên nhân phần nào đến từ khả năng đề kháng của cơ thể bị kém đi. Để bảo vệ sức...

Lợi ích của trà thảo mộc và các lưu ý khi sử dụng
25.09.2024
Lợi ích của trà thảo mộc và các lưu ý khi sử dụng

Trà thảo mộc là trà được làm từ lá, hoa, quả, rễ và thân cây của các loại thảo dược tự nhiên, không chứa caffeine. Loại trà này thường chứa các thành phần như am thảo, gừng, nghệ, cây bạch...

Top 14 loại bánh Pháp thu hút sự chú ý của giới sành ăn
24.09.2024
Top 14 loại bánh Pháp thu hút sự chú ý của giới sành ăn

Bánh Pháp là một trong những món bánh ngọt ngon và tinh tế nhất trên thế giới, xứng đáng để thử một lần trong đời. Sau đây là những món bánh đặc sắc nhất mà bạn có thể lựa chọn...